[Lào] Khám phá chương trình “Phượt” vi vu đến đất nước triệu voi 5 ngày 4 đêm

Đất nước Lào được nhắc đến với đất nước triệu voi hay là xứ sở của vương quốc ChămPa, người anh em của dân tộc Việt Nam.Với truyền thống văn hóa tốt đẹp được hình thành trong lịch sử phát triển của dân tộc, một nền văn hóa mang tính đặc sắc, độc đáo của riêng mình.

Lào với riêng tôi là hình ảnh của đất nước bình dị rất đổi thân quen với những con người đôn hậu, mến khách.

Người ta thường bảo : “ Tuổi trẻ thường thích đi khám phá đến những vùng đất mới, đi thật nhiều, thật xa để thấy bản thân mình khôn lớn và trưởng thành hơn trong cách suy ngĩ. Và đi là để trở về”, hãy chọn cho mình một chuyến đi như thế nhé!

Một chuyến đi “phượt bụi” để trải nghiệm một đất nước Lào xinh đẹp, là hành trình cùng những người mình thương, cùng nhau đến với đất nước Lào xinh đẹp.

Cùng chúng tôi khám phá CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH PHƯỢT VÀ TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA LÀO, HUẾ – LAO BẢO – THÀ KHẸT – VIÊNG CHĂN – SAVANAKHET – HUẾ ( 5 NGÀY 4 ĐÊM) nhé!

Hành trình đến với nước bạn Lào

Bạn sẽ cùng với chúng tôi đi Thà Khẹt theo đường 9 Nam Lào, trên đường đi quý khách nghe hướng dẫn viên thuyết minh các địa danh lịch sử nổi tiếng (Thành Cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn, căn cứ Khe Sanh, sân bay Tà Cơn, căn cứ Làng Vây…).

Qua cửa khẩu Lao Bảo ở Quảng Trị, bạn sẽ được đặt chân lên đất nước mà chúng tôi đã từng mong muốn đến thăm một lần.Trước mắt các bạn sẽ hiện ra những hình ảnh đơn sơ, mộc mạc của những căn nhà sàn, hình ảnh của những em bé chân trần cùng với gùi mây đeo trên lưng theo mẹ lên rẫy, những hình ảnh đó sẽ khiến bạn càng dâng lên mong ước được tìm hiểu được khám phá mảnh đất này nhiều hơn.Để yêu thêm con người, đất nước Lào dễ thương và mến khách.

Sau khi đến Thà Khẹt, bạn sẽ nhận phòng khách sạn, ăn tối tại nhà hàng Mekong với những món ăn đặc sản Lào như: Xôi gà, lạp bò,lẩu đọt mảy…trong khung ảnh thơ mộng, lung linh ánh đèn của nước bạn Thái Lan ở bờ bên kia.

Hãy cùng những người đồng hành khám phá không khí của Thà Khẹt về đêm.Cách bờ sông Mê Kông chưa đay một 1000m là khu công viên dành cho tuổi trẻ, khi Thà Khẹt lên đèn, cả công viên bổng trở nên lung linh ánh sáng của sắc màu.Sẽ là thiếu sót nếu du hí ở Thà Khẹt mà không thưởng thức bia Lào.Thà Khẹt không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn bởi những công trình kiến trúc độc đáo.

Khám phá nét đặc sắc văn hóa ở Thủ Đô Viên Chăn

Sau một buổi tối rong chơi ở Thà Khẹt, bây giờ cùng chúng tôi khám phá thủ đô của Lào – Viên Chăn. Vientiane là nơi của sự bình yên khi hoàng hôn đến, là nơi của những ngôi chùa tôn nghiêm, là nơi của những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng.

Khải Hoàn Môn Patuxay là nơi mà chúng tôi  chọn để tham quan đầu tiên khi đến đây. Chúng tôi  chưa tìm hiểu về lịch sử hình thành của danh thắng này nhưng đập vào mắt các bạn là biểu tượng tượng trưng cho văn hóa và con người của đất nước “Triệu Voi”. Qua đó thấy được sự bình dị của Patuxay, bởi vì khi ánh mặt trời dần tắt thì dường như không có khoảng cách giữa bạn và những người dân địa phương. Mọi người vui vẻ nói cười, trò chuyện cùng nhau. Có những cặp đôi xúng xính trong bộ váy áo cô dâu-chú rể để lưu lại những hình ảnh đẹp cho ngày trọng đại của mình.

Đến Vientiane không thể bỏ qua dòng sông Mekong, vì là quốc gia không giáp biển nên cuộc sống của người dân Lào luôn gắn liền với dòng sông này. Thời điểm tôi đi là mùa khô nên sông rất ít nước, cỏ mọc xanh um hai bên bờ, và tôi cứ ngỡ mình đang đứng trước dòng sông quê hương. Một, hai, ba, bốn…là hình ảnh của những vị anh hùng dân tộc được đặt nghiêm trang dọc bờ sông Mekong hùng vĩ. Từ đó, các bạn hiểu thêm những nét văn hóa đặt sắc của đất nước Triệu Voi.

Xavanakhet ấn tượng khó quên

Đến Savannakhet (có nghĩa Đường đến thiên đường) không chỉ có làm ăn. Hoạt động du lịch hiện nay đang trở nên hấp dẫn với nhiều du khách, cả châu Âu và Đông Nam Á.

Các điểm đến như Phật viện Đông Dương cổ kính (That Inghang), Bảo tàng khủng long hóa thạch duy nhất Đông Nam Á, Trung tâm giải trí Savan Vegas, tour du lịch tìm hiểu di tích Lam Son Operation (chiến dịch Lam Sơn 719) và các nhà hàng dọc sông Mê Kông cùng chợ đêm… đang ngày càng khiến cho Savannakhet lôi cuốn hơn.

Trên mỗi bản làng, người Lào đều xây dựng một ngôi chùa, lớn hay nhỏ tùy theo điều kiện kinh tế ở đó. Nhưng dưới con mắt của những du khách quốc tế, miền trung nước Lào có một điểm đến không thể bỏ qua là di sản thế giới Thánh địa Phật giáo Đông Dương That Inghang ở ngoại vi tỉnh lỵ Savan. Ngôi chùa này xây dựng cách đây 2.000 năm, tương truyền là để ghi dấu nơi đức Phật đã dừng chân trên đường hành đạo.

Người ta thường nói, bạn sẽ không thể hiểu được văn hóa của một đất nước nếu bạn chưa thưởng thức món ăn đặc trưng của vùng đất đó. Và các bạn  may mắn đã có được trải nghiệm đó với món ăn bình dị nhưng rất đỗi đặc trưng của vùng đất này – Cá nướng muối dùng kèm với xôi hấp. Ngon lắm!!! Và bạn muốn biết nó ngon như thế nào thì hãy đến với đất nước  Lào thôi nào.

Nếu bạn hỏi tôi rằng, chúng tôi có muốn quay trở lại nơi đây không?  Câu trả lời chắc chắn là – có. Quay lại để khám phá những tinh hoa văn hóa, quay lại để thấy được sự dung dị và bình yên của cuộc sống hằng ngày nơi đây. Quay lại để cảm nhận còn đó những khó khăn của những người dân Bản Nọt – một từ được dùng chung để chỉ những người sống ở nông thôn.  Quay lại đến biết rằng tôi đã có một trải nghiệm thú vị đến nhường nào. Và đó chính là hành trình mà tôi đã đi và cảm nhận. Còn bạn thì sao? Hãy xách balo lên và đi thôi nào…Đi để biết rằng Mình vẫn còn sống…