Những đất nước tuyệt đẹp nhưng lại bị thế giới ‘bỏ quên’

22-02-2023
Hồ Thị Ngọc Uyên

Ngoài những điểm đến luôn đông đúc, trên thế giới còn nhiều vùng đất xa lạ mà du khách ít biết tới hoặc hiếm có cơ hội ghé thăm. Trên thực tế, những vùng đất này cũng sở hữu nhiều cảnh quan và trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

1. Tuvalu

Tuvalu là một quốc đảo ở Tây-Trung Thái Bình Dương. Nó nằm khoảng nửa giữa Australia và Hawaii. Các nước láng giềng của Tuvalu bao gồm Kiribati, ở phía Bắc và Fiji, ở phía Nam. Tuvalu được tạo thành từ một chuỗi 9 hòn đảo san hô nhỏ. Các đảo nằm ở vị trí thấp. Nhiều đầm phá lớn và được bao quanh bởi các rạn san hô.

Với hơn 100 hòn đảo nhỏ nằm rải rác trên Nam Thái Bình Dương, đất nước Tuvalu là một trong những quốc gia bị cô lập nhất thế giới. Trung bình lượng khách du lịch quốc tế năm đến Tuvalu là 2.000 lượt.

2. Kiribati

Kiribati là một quốc đảo ở trung tâm Thái Bình Dương, được tạo thành từ 33 hòn đảo. Chỉ 20 trong số này là có người sinh sống. Mặc dù diện tích đất liền nhỏ nhưng các đảo nằm rải rác. Hầu hết các đảo là đảo san hô nằm rất thấp (rạn san hô hình vành khuyên). Kiribati là nơi có khu bảo tồn biển lớn nhất Nam Thái Bình Dương.

Trên thực tế, Kiribati là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm trong cả 4 bán cầu, nằm dọc theo đường xích đạo và kéo dài sang 2 bán cầu Đông và Tây. Đây cũng là quốc gia đầu tiên nhìn thấy bình minh của thiên niên kỷ thứ ba vào ngày 1/1/2000. Lượng khách du lịch quốc tế trung bình hàng năm: 6.000 lượt.

3. Quần đảo Marshall

Quần đảo Marshall bao gồm 29 đảo san hô với hơn 1.000 đảo và đảo nhỏ nằm ngay phía Bắc của đường xích đạo. Nằm khoảng nửa giữa Hawaii và Australia, cư dân chủ yếu dựa vào đánh bắt cá nhưng không được phép đánh bắt cá mập. Năm 2011, chính phủ đã dành diện tích gần 2.000.000 km vuông làm khu bảo tồn cá mập, thành lập khu bảo tồn cá mập lớn nhất thế giới.

Cách đến Quần đảo Marshall: United Airlines bay từ Hawaii. Air Marshall cung cấp một số chuyến bay nội địa. Lượng khách du lịch quốc tế trung bình hàng năm: 6.000 lượt.

4. Guinea – Bissau

Guinea-Bissau trên bờ biển phía Tây của Châu Phi giáp với Senegal về phía Bắc, Guinea ở phía Đông và Nam, và Đại Tây Dương ở phía Tây. Guinea-Bissau giành được độc lập vào năm 1974 sau nhiều năm chiến tranh du kích chống lại thực dân Bồ Đào Nha.

Một số ít khách du lịch đến thăm có thể sẽ dừng lại ở Arquipélago dos Bijagós, một mê cung gồm 88 hòn đảo nhiệt đới và đảo nhỏ đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển vào năm 1996. Khu vực này là nhà của hà mã, khỉ, tinh tinh và trâu. Cá phát triển mạnh trong các vùng nước được bảo vệ và hàng trăm loài chim cư trú trong các vùng đất ngập nước và rừng ngập mặn tại đây. Lượng khách du lịch quốc tế trung bình hàng năm: 60.000 lượt.

5. Montserrat

Montserrat là một Lãnh thổ Hải ngoại của Anh ở Caribe. Nó là một phần của Quần đảo Leeward, phần phía Bắc của chuỗi Lesser Antilles của Tây Ấn. Montserrat dài khoảng 16 km và rộng 11 km, với khoảng 40 km đường bờ biển.

Montserrat được đặt biệt danh là “Đảo ngọc lục bảo của vùng Caribe” vì giống với vùng duyên hải Ireland và có tổ tiên Ireland của nhiều cư dân ở đây. Montserrat là thành viên duy nhất không có chủ quyền đầy đủ của Cộng đồng Caribe và Tổ chức các quốc gia Đông Caribe.

6. Niue

Thoải mái, thân thiện và xinh đẹp – đây là những đặc trưng của Niue, một nơi nghỉ dưỡng bình dị khỏi thế giới hiện đại. Đường bờ biển gồ ghề của quốc đảo, làn nước trong vắt và các rạn san hô là nơi tuyệt vời để lặn, lặn với ống thở và ngắm cá voi. Ở đây cũng có những loài chim xinh đẹp như vẹt đuôi dài, nhạn biển đuôi trắng, các loài chim và bướm kỳ lạ khác.

Đến trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, bạn không chỉ có thể chứng kiến ​​cuộc di cư hàng năm của cá voi lưng gù mà còn có thể cùng chúng đi bơi. Ngoài ra quanh năm bạn có thể ngắm cá heo. Bạn cũng có thể câu cá ngừ marlin, cá ngừ vằn mà không cần phải đi thuyền hàng dặm từ bờ biển.

7. Samoa thuộc Mỹ

Samoa thuộc Mỹ, một nhóm đảo Nam Thái Bình Dương cách Fiji về phía Đông Bắc, đó là lãnh thổ duy nhất của Mỹ ở Nam Bán cầu.

Cho dù bạn đang lướt qua Cảng Pago Pago trên một chiếc ca nô vượt biển hay xếp hàng để săn cá ngừ và cá ngừ khổng lồ, có vô số cách để khám phá biển ở đây. Để tìm những kho báu ẩn trong những tán rừng rậm rạp, hãy đến Công viên Quốc gia Samoa thuộc Mỹ để đi bộ xuyên qua xứ sở của loài dơi ăn quả. Lượng khách du lịch quốc tế trung bình hàng năm: 20.000 lượt

8. Comoros

Không phải là nơi nghỉ ngơi trên hòn đảo nhiệt đới điển hình của bạn, Comoros có thể tuyên bố chủ quyền với những bờ cát, đại dương mềm mại và những rạn san hô đầy màu sắc, nhưng tài sản lớn nhất của quần đảo là nền văn hóa hấp dẫn, nơi kết hợp những yếu tố đầy màu sắc nhất của châu Phi và Ả Rập.

Nằm nổi giữa Mozambique và Madagascar, quần đảo này từ lâu đã trở thành ngã tư giữa các nền văn minh và hầu hết người Comorian đều có nguồn gốc hỗn hợp Afro-Arab. Sự pha trộn giữa tiếng Swahili và ảnh hưởng Hồi giáo truyền thống lan tỏa khắp các hòn đảo, mang đến cho chúng một bầu không khí yên bình.

9. Quần đảo Solomon

Quần đảo Solomon (tiếng Pijin: Solomon Aelan) là một quốc gia có chủ quyền bao gồm 6 hòn đảo lớn và hơn 900 hòn đảo nhỏ hơn ở Châu Đại Dương, ở phía Đông của Papua New Guinea và phía Tây Bắc của Vanuatu. Quần đảo Solomon có diện tích đất 28.400 km vuông và dân số 652.858 người.

Thủ đô Honiara, nằm trên hòn đảo lớn nhất Guadalcanal. Quốc gia này lấy tên từ quần đảo Solomon, là một tập hợp các đảo Melanesian bao gồm cả quần đảo Bắc Solomon (một phần của Papua New Guinea), nhưng không bao gồm các đảo xa xôi, chẳng hạn như quần đảo Santa Cruz, Rennell và Bellona.

10. Djibouti

Nằm ở nơi hợp lưu của Biển Đỏ và Vịnh Aden, Djibouti có một vị trí chiến lược. Các bãi biển muối trắng bao quanh Hồ Assal siêu mặn, hơi nước đổ ra từ Núi lửa Ardoukoba và lạc đà gặm cỏ giữa các tháp mặt trăng ở Hồ Abbé. Lượng khách du lịch quốc tế trung bình hàng năm: 51.000 lượt