Tại sao nên đi du lịch Hàn Quốc ít nhất một lần?

27-03-2024
Lê Thị Phương Thảo

Hàn Quốc không chỉ được biết đến là một đất nước vô cùng phát triển và hiện đại. Mà còn là điểm đến cuốn hút du khách nhờ thiên nhiên tuyệt mỹ, từ các bãi biển nên thơ đến các hòn đảo, ngọn núi hùng vĩ và cảnh sắc đa dạng theo mùa. Vậy tại sao nên đi Du lịch Hàn Quốc ít nhất một lần? Dưới đây là những thông tin mà Du Lịch Đại Bàng giải đáp, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn nhé!

Tham khảo tour du lịch Hàn Quốc giá tốt nhất tại đây!Tham khảo tour du lịch Hàn Quốc giá tốt nhất tại đây!

1. Ẩm thực Hàn Quốc độc đáo 

Khi đi du lịch Hàn Quốc nền ẩm thực ở đây luôn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch hàng năm. Bởi nơi đây cũng được xem là thiên đường ẩm thực với vô số những món ăn ngon và hương vị đặc trưng nhất là vị cay cay xé lưỡi.

Kim Chi - Món ăn cay xé của Hàn Quốc

Đa số người Hàn đều thích ăn cay vì vậy  nền văn hóa ẩm thực của họ được nổi tiếng bởi hương vị này. Bạn có thể thưởng thức món kim chi truyền thống hay món bánh gạo tteokbokki để trải nghiệm cảm giác cay đặc biệt của ớt.  Đặc trưng nhất chính là những món ăn như cơm trộn, kim chi, kimbab, bulgogi (thịt nướng), canh rong biển…

Cơm trộn Hàn Quốc

 Một nét đặc trưng riêng của Hàn Quốc chính là những món ăn đường phố đầy hấp dẫn, bắt mắt. Đây cũng chính là lí do khiến hàng năm lượng khách du lịch đến đất nước này ngày càng tăng với số lượng lớn.

Trải nghiệm Ẩm thực “Đường Phố” Hàn Quốc

2. Có nhiều địa điểm Du lịch Hàn Quốc nổi tiếng 

2.1 Thủ đô Seoul

Đầu tiên không thể không kể đến thủ đô Seoul của đất nước Hàn Quốc - một điểm đến tuyệt vời thu hút mọi du khách. Nơi đây là một trong những thành phố sôi động và hiện đại nhưng vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp truyền thống, điều này  được thể hiện qua các cung điện, làng cổ. Bên cạnh đó, nơi đây còn là kinh đô thời trang, thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm đi tour du lịch nước ngoài với những trung tâm thương mại hoành tráng hay chợ đêm sầm uất.

Thủ đô Seoul sầm uất, nhộn nhịp

Hơn nữa, Seoul còn có nhiều công viên, nhiều khu trung tâm mua sắm được ví như thiên đường. Seoul còn nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc hiện đại dọc hai bên bờ sông Hàn, nổi bật nhất là dòng suối Cheonggyecheon dài 5,8km chảy ngay giữa lòng Seoul. Khi đến đây bạn có thể đi bộ dọc con sông này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó và ngắm nhìn những dòng thác nhỏ, những cây cầu bắc qua sông.

2.2 Đảo Jeju

Đến với du lịch Hàn Quốc không thể không đến hòn Đảo Jeju - nơi được mệnh danh là “hòn đảo của hòa bình”, hay đảo tình yêu, phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng làm say lòng khán giả quốc tế.

Đảo Jeju khiến khách du lịch say đắm bởi nét đẹp bình lặng, hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ của nó. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và thơ mộng với nhiều điểm du lịch thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Đảo cũng là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trong bất kỳ thời điểm nào trong năm. ( Xem thêm tại: https://dulichdaibang.com/han-quoc/tour-du-lich-han-quoc-kham-pha-tron-ven-dao-jeju-4n3d.html )

Đảo Jeju xinh đẹp

2.3 Thành phố Busan

Busan là một thành phố ven biển vừa mang nét hiện đại trong những công trình kiến trúc của các tòa cao ốc, cảng biển... lại vừa giữ được nét truyền thống mang đậm văn hóa xứ sở kim chi qua những ngôi làng cổ xưa. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài tít tắp. Ngoài ra, thành phố này còn có vô vàn những địa điểm tham quan văn hoá lịch sử.

Thành phố biển Busan

2.4 Đảo Nami

Đảo Nami là hòn đảo nhân tạo nằm ở ngoại ô Seoul, hòn đảo sở hữu không gian trong lành và quang cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Đảo Nami luôn khiến du khách liên tưởng đến một thiên đường lãng mạn tuyệt vời có thật và rất sống động ngay ở mặt đất. Ít nhất ai cũng phải đi du lịch Hàn Quốc một lần trong đời để trải nghiệm sự xinh đẹp của hòn đảo này.

3. Có những bãi biển xinh đẹp

Những bãi biển ở Busan nổi tiếng cuốn hút khách du lịch nước ngoài với vẻ đẹp nguyên sơ và bầu không khí sống động. Ngoài ra, Busan còn nổi tiếng bởi những bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp hay những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc được tổ chức thường niên. Busan cũng được biết tới với các loại hải sản tươi đặc biệt là bạch tuộc. Du khách khắp nơi trên thế giới đến Busan đều mong muốn nếm thử các món ăn ngon. Các bãi biển nổi tiếng ở Busan như: biển Haeundae, biển Gwangalli, Songdo,..

Bãi biển Gwangalli xinh đẹp

Bờ biển Haeundae

4. Là thiên đường mua sắm của Châu Á

Không chỉ được biết đến là đất nước du lịch, Hàn Quốc còn được ví là thiên đường mua sắm của châu Á. Khi đến nơi đây du khách có thể thoải mái ngắm nhìn những khu trung tâm mua sắm rộng với với đầy đủ các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân từ quần áo, mỹ phẩm đến đồ ăn uống. Đặc biệt,  đối với những tín đồ thời trang thì bạn không thể bỏ qua những trung tâm thương mại dưới đây nhé. 

4.1 Khu thương mại Dongdaemun - Khu mua sắm lớn nhất Seoul, Hàn Quốc

Dongdaemun - Khu chợ sầm uất bậc nhất Seoul

Dongdaemun một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, một địa chỉ rất thu hút những tín đồ thời trang với hơn 20 khu mua sắm phổ biến là các sản phẩm quần áo. Dongdaemun chia thành 2 khu vực, một bên là các trung tâm thương mại lớn chuyên bán lẻ các sản phẩm dành cho khách du lịch.

4.2 Khu Myeongdong - khu thương mại sầm uất nhất

Khu Myeongdong - sầm uất nhất xứ sở Kim Chi

Khu chợ này đặc biệt nổi tiếng không chỉ bởi các mặt hàng thời trang truyền thống dành cho trẻ em, người lớn mà còn bày bán những món đồ lưu niệm ý nghĩa, những vật dụng hàng ngày và các sản phẩm nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới. Khi Du lịch Hàn Quốc nên đến đây để trải nghiệm mua sắm và mua những món quà ý nghĩa tặng người thân nhé! 

4.3 Khu mua sắm Itaewon

Khu mua sắm Itaewon - Khu phố Tây sôi động

Itaewon nằm tại quận Yongsan, từ lâu đã trở thành khu mua sắm được đông đảo người nước ngoài sống tại Hàn ưa chuộng.  Nơi đây nổi tiếng với những cửa hàng bán đồ hip hop, rất được các du khách nước ngoài ưa chuộng. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung những điểm bán túi xách làm giả hàng hiệu, áo sơ-mi, đá trang sức.

4.4 Khu mua sắm thời trang Garosugil

 Khu mua sắm thời trang Garosugil

Gyeongdong đặc biệt nổi tiếng về mặt hàng nhân sâm Hàn Quốc, các sản phẩm nông nghiệp, các loại dược liệu cũng như các loại trà ngon khó kiếm tại các khu chợ khác của Hàn Quốc.

Những lý do mà Du Lịch Đại Bàng nêu trên đã đủ thuyết phục bạn khám phá những nét quyến rũ khác của Hàn Quốc chưa? Du lịch Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị, hấp dẫn, bạn đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn trong thời gian gần nhất rồi chứ? Hãy đến để trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây nhé!

Bạn có thể tham khảo tour du lịch Hàn Quốc trọn gói tại đây nhéBạn có thể tham khảo tour du lịch Hàn Quốc trọn gói tại đây nhé!